Đạt OCOP, lượng sản phẩm bán ra tăng từ 20 – 30%
Qua thống kê, sau khi tham gia chương trình và được công nhận, sản lượng sản phẩm OCOP được tiêu thụ của các chủ thể tăng lên trung bình từ 20 - 30% so với trước đó. Trong đó, các biệt có một số sản phẩm có sản lượng tiêu thụ tăng đến 50% như sản phẩm tôm khô biển, tôm khô vuông, bánh phồng tôm, bánh phồng cua.
Đạt chuẩn OCOP, sản phẩm tôm khô được tiêu thụ mạnh hơn
Từ những lợi ích thiết thực của sản phẩm OCOP mang lại, một số chủ thể đã mạnh dạn đầu tư máy móc, công nghệ và từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Đây cũng được xem là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giúp giải quyết việc làm cho lao động nông thôn./.
Trúc Linh