Ngay sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, huyện Ngọc Hiển nhanh chóng thực hiện đồng bộ các giải pháp kích cầu du lịch. Kết quả từ đầu năm đến nay, Ngọc Hiển đón hơn 515.000 lượt khách đến tham quan, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt hơn 360 tỷ đồng. Đây là tín hiệu phấn khởi cho thấy một năm đầy khởi sắc của du lịch huyện cực Nam.
Với hàng loạt công trình, biểu tượng ý nghĩa như: Mốc tọa độ Quốc gia GPS 0001, Cột mốc đường Hồ Chí Minh - điểm cuối Cà Mau, Biểu tượng con tàu, Cột cờ Hà Nội, Đền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ,… Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau trở thành điểm đến có sức hút hàng đầu khi du khách đặt chân đến Cà Mau.
Du khách thích thú khi được trải nghiệm trò chơi đồng đội ở các điểm du lịch sinh thái
Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau thông tin: “Từ những sự kiện kích cầu du lịch như chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022”, Lễ hội Cua Cà Mau… đã thu hút lượng khách “khủng” đến Ngọc Hiển tham quan, du lịch. Xác định đó là những cơ hội “vàng” để quảng bá về du lịch địa phương nên chúng tôi đã tập trung nâng cao chất lượng, dịch vụ, sản phẩm du lịch, đẩy mạnh quảng bá thông qua nhiều chương trình, hoạt động phong phú. Nhờ đó, không chỉ khách nội địa mà lượng khách quốc tế đến tham quan tăng vọt”.
Chị Đoàn Huyền, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm mảnh đất cuối trời Tổ quốc. Nhìn thấy những công trình nơi đây thật ý nghĩa, môi trường trong lành, không khí mát mẻ, tạo cảm giác rất thoải mái và thích thú. Hơn nữa, tại đây có nhiều tiểu cảnh, biểu tượng và view (tầm nhìn, quang cảnh) rất đẹp, giúp chúng tôi check in lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp cùng người thân, bạn bè”.
Cùng với Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau, các điểm du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, tập trung xây dựng hình ảnh “một điểm đến - đa dịch vụ”. Năm qua, trung bình mỗi tuần, các điểm du lịch đón gần 200 khách đến tham quan, trải nghiệm. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản của huyện ven biển Ngọc Hiển mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Câu cua, giăng lưới bắt cá, xổ vuông tôm, bắt ba khía, bắt vọp, ốc len,… và còn được đốt lửa trại, chơi một số trò chơi dân gian mang tính đồng đội. Chính sản phẩm du lịch hấp dẫn, các điểm du lịch sinh thái cộng đồng đang dần trở thành điểm đến lý tưởng, níu chân du khách.
Anh Nguyễn Văn Hờ, Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Tư Nhuần, Ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi thông tin: Nắm bắt được xu hướng hiện nay khách du lịch không chỉ thích tham quan, check in điểm đến mà còn thích trải nghiệm những trò chơi dân gian nên điểm du lịch của chúng tôi có tổ chức một số trò chơi mang tính đồng đội như đu trên dây qua sông, đốt lửa trại. Khách đến đây đều rất thích thú với trò chơi này bởi rất vui và giảm stress rất hiệu quả. Hướng tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu tổ chức thêm một số trò chơi như đua xuồng, kéo co trên xuồng ba lá,… để thu hút ngày càng nhiều du khách đến đây”.
Năm 2023, huyện Ngọc Hiển đặt ra mục tiêu đón 700.000 lượt khách đến tham quan, du lịch. Để đạt kế hoạch, huyện sẽ nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, xây dựng thêm nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ, thu hút du khách; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch; tăng cường kết nối các tour, tuyến du lịch đến các điểm đến du lịch; phối hợp với các ngành tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để thu hút khách đến tham quan, khám phá vùng đất, con người miền cực Nam Tổ quốc./.